Phân tích Cách đặt giao hàng (ship) 2 chiều trên Ahamove, hướng dẫn chi tiết là vấn đề trong bài viết hôm nay của tôi Dentplus. Theo dõi nội dung để biết nhé.
Nếu bạn là người mới và chưa biết cách sử dụng Ahamove thì đừng lo vì đây là bài hướng dẫn dành cho bạn. Bài viết sẽ cho bạn biết cách đặt hàng để ship đi trên Ahamove đi kèm những lưu ý cực kì chi tiết cho bạn mới. Theo dõi ngay nào!!!
Cách đặt giao hàng (ship) 2 chiều trên Ahamove
I. Hướng dẫn đặt giao hàng (ship) 2 chiều trên Ahamove
Tại bước 3 phần Hướng dẫn chi tiết có tùy chọn Quay lại điểm lấy hàng, đó chính là lựa chọn ship 2 chiều nếu như bạn có nhu cầu cần tài xế quay lại vị trí giao hàng ban đầu để đổi trả hàng hoặc giao hóa đơn.
1. Hướng dẫn nhanh
Đăng nhập vào Ahamove bằng số điện thoại > nhập thông tin đơn hàng > tùy chọn các yêu cầu > chọn phương thức và hình thức thanh toán > đặt đơn > chờ tài xế nhận đơn hàng
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Đăng nhập bằng số điện thoại
Bước 1: Đăng nhập vào Ahamove bằng số điện thoại
Bước 2: Nhập thông tin đơn hàng. Thông tin cần nhập bao gồm:
- Dịch vụ giao hàng (Siêu tốc, Siêu rẻ, Siêu tốc – Đồ ăn,..)
Chọn dịch vụ giao hàng
- Thông tin người gửi
Nhập thông tin người gửi
- Thông tin người nhận
Nhập thông tin người nhận
Bước 3: Tùy chọn các yêu cầu. Các yêu cầu có thể tùy chọn bao gồm:
- Quay lại điểm lấy hàng (ship 2 chiều): bạn nên chọn vào mục này khi cần tài xế quay lại vị trí giao hàng ban đầu để đổi trả hàng hoặc giao hóa đơn.
- Hỗ trợ giao hàng tận tay
- Hỗ trợ thêm cho tài xế (hàng nặng, cồng kềnh)
- Thời gian lấy hàng: Hẹn giờ cho tài xế đến lấy hàng vào một khung giờ nhất định
- Ghi chú
Bước 3: Tùy chọn theo nhu cầu giao hàng của bạn
Bước 4: Chọn phương thức và hình thức thanh toán
Bước 4: Chọn phương thức thanh toán
Bước 5: Đặt đơn và chờ tài xế nhận đơn hàng
Bước 5: Bấm đặt đơn và chờ tài xế đến lấy hàng
II. Các lưu ý khi đặt giao hàng (ship) trên Ahamove
1. Đối với thông tin đơn hàng
- Nhập địa chỉ người nhận hàng cụ thể theo cú pháp số + tên đường.
- Điền tiền COD đúng theo đơn vị VND.
- Nhấn trực tiếp vào địa chỉ cần thay đổi thông tin nếu có sự thay đổi về các thông tin đơn hàng.
- Khách hàng có thể lựa chọn “Thêm điểm giao” để ghép thêm đơn hàng cùng tuyến đường đối với dịch vụ Đồng Giá 25 và dịch vụ Siêu Tốc.
2. Đối với đơn hàng đã được lên đơn (Đã đặt)
Các trạng thái của đơn hàng khi đã được lên:
- Chờ thanh toán: Đơn hàng đang chờ khách hàng thanh toán phí qua các phương thức tài khoản, Momo, VNPay,…
- Đang tìm tài xế: Đơn hàng đã được lên và đang tìm tài xế phù hợp nhất.
- Đã nhận: Đơn hàng đã có tài xế nhận hàng, vui lòng chờ tài xế liên hệ và đến lấy hàng. Hạn chế hủy đơn khi hàng đang ở trạng thái này.
- Đang thực hiện: Tài xế đã nhận hàng và đang giao. Tuyệt đối không hủy đơn.
- Đã hoàn thành: Đơn hàng đã được thực hiện xong (giao thành công hoặc giao thất bại). Khi đơn hàng giao thất bại tài xế sẽ mang hàng về vị trí ban đầu và hưởng phí ship 1 chiều.
- Đã hủy: Đơn hàng bị hủy.
3. Đối với tính năng Đặt trước
- Là các đơn hàng được chọn mục đặt Thời gian lấy hàng (xem lại bước 3) hoặc các đơn hàng thuộc dịch vụ 4H đang trong trạng thái chờ ghép lộ trình.
- Khi đến giờ đã hẹn hoặc đã được ghép (đối với đơn 4H) và tìm được tài xế, đơn sẽ được tự động chuyển vào mục Đã đặt (xem lại phần 2).
4. Đối với khách hàng
- Khách hàng hủy đơn sau khi có tài xế nhận quá 4 lần/ngày sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản trong 24h tiếp theo.
- Khách hàng tuyệt đối không hủy đơn khi tài xế nhờ hủy đơn trên hệ thống nhưng vẫn nhận hàng đi giao.
- Khách hàng có thể đánh giá tài xế và đơn hàng trực tiếp qua app Ahamove.
Lưu ý quan trọng đối với khách hàng
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách đặt đơn hàng ship 2 chiều trên Ahamove. Nếu thấy hay hãy chia sẻ ngay đến bạn bè và người thân nhé.