Chia sẻ Cách đăng nhập mail công ty trên Outlook đơn giản dễ thực hiện là chủ đề trong nội dung bây giờ của tôi Dentplus. Theo dõi bài viết để hiểu nhé.
Tham khảo ngay các laptop văn phòng – học tập bán chạy:
1
Bạn gặp khó khăn khi đăng nhập mail công ty trên Outlook vì quá rắc rối. Điều đó gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Vậy thì đừng lo, hãy đọc ngay bài viết này để biết cách đăng nhập mail cực dễ dàng và chi tiết.
Thêm mail công ty vào Outlook đơn giản
Lưu ý:
Bài viết được thực hiện trên Macbook Pro M2 chạy hệ điều hành MacOS. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị chạy hệ điều hành Window.
I. Cách đăng nhập mail công ty bằng Outlook trên máy tính
1. Hướng dẫn nhanh
Vào Outlook > File > Info > Add new Account > Manual setup or additional server types > Next > POP or IMAP > Next > Nhập các thông tin mail > More setting > Vào “Advanced” > Điền thông tin ở phần “Incoming” và “Outgoing server” > OK > Chọn “Next” > Send test.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Vào Outlook, ở phần File, chọn Info và Add Account
Chọn Info và Add Account
Bước 2: Ở bước này, giao diện như hình sẽ hiện ra, bạn chọn Manual setup or additional server types rồi nhấn Next.
Chọn Manual setup or additional server types
Bước 3: Ở phần này bạn cần điền đầy đủ thông tin.
- Ở phần điền địa chỉ mail, bạn cần điền địa chỉ mail công ty, không điền mail cá nhân.
- Ở phần account type thì bạn chọn POP3.
- Phần Incoming mail serveroutgoing mail server thì sẽ điền thông tin giống nhau, đuôi tên miền của công ty.
Tiếp theo chọn “More setting”.
Điền đầy đủ thông tin
Bước 4: Lúc này, cửa sổ mới sẽ hiển thị như hình bên dưới. Vào phần Outgoing Server rồi tick vào My outgoing server (STMP) requires authentication và chọn “OK”.
Tick vào My outgoing server (STMP) requires authentication
Bước 5: Cũng ở giao diện này, chọn “Advanced” rồi điền Incoming và Outgoing server như hình bên dưới rồi chọn “OK”.
Chọn “Advanced” rồi điền Incoming và Outgoing server
Bước 6: Tiếp theo, bảng Test account setting sẽ hiện ra, bạn có kiểm tra trạng thái nếu hiện “Completed” thì bạn chọn OK, chọn Next và chọn Finish, đến đây là quá trình đã thành công.
Bảng Test account setting
II. Cách đăng nhập mail công ty bằng Outlook trên điện thoại
1. Hướng dẫn nhanh
Vào Gmail > Chọn biểu tượng tài khoản của bạn > Chọn “Thêm tài khoản” > Chọn “Khác” > Nhập địa chỉ mail công ty > Điền một số thông tin cần thiết > Next > Hoàn thành.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Vào ứng dụng Gmail trên điện thoại rồi chọn vào biểu tượng tài khoản cá nhân bạn đang đăng nhập.
Vào ứng dụng Gmail
Bước 2: Chọn “Thêm tài khoản” để thêm mail công ty.
Chọn “Thêm tài khoản”
Bước 3: Ở phần này sẽ hiện thị nhiều loại mail, chọn “Khác (IMAP)”. Hiện tại chỉ có thể chọn loại IMAP, không còn chọn POP3 được nữa.
chọn “Khác (IMAP)”
POP3 và IMAP có một số điểm khác nhau cơ bản: POP3 sẽ tải mail từ server về bộ nhớ cố định, lưu trữ vĩnh viễn. IMAP sẽ để mail trên server và chỉ lưu trữ tạm thời trên bộ đệm, đây là một dạng lưu trữ đám mây giúp tiết kiệm và giải phóng được dữ liệu một cách tốt nhất.
Bước 4: Điền địa chỉ mail của công ty vào mục này.
Điền địa chỉ mail của công ty
Bước 5: Tại đây bạn cần điền các thông tin cần thiết như username, mật khẩu,…Mặc định chọn port 993 và loại SSL/TLS. Sau khi điền đầy đủ và đúng các thông tin, chọn Next là đã hoàn thành quá trình đăng nhập mail công ty trên điện thoại.
Điền các thông tin cần thiết
POP3 và IMAP có một số điểm khác nhau cơ bản: POP3 sẽ tải mail từ server về bộ nhớ cố định, lưu trữ vĩnh viễn. IMAP sẽ để mail trên server và chỉ lưu trữ tạm thời trên bộ đệm, đây là một dạng lưu trữ đám mây giúp tiết kiệm và giải phóng được dữ liệu một cách tiết kiệm.
Và đó là tất cả các cách giúp bạn đăng nhập mail công ty trên Outlook đơn giản. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy bình luận góp ý và chia sẻ bài viết để bạn bè cùng đọc nhé!